Tin tức Sản xuất phào gỗ từ thủ công đến công nghiệp

Sản xuất phào gỗ từ thủ công đến công nghiệp

Cập nhật: 20/03/2015
Phào nẹp là thành phần tạo nên hiệu ứng đường viền trong không gian nội thất, nó thực sự là giải pháp hoàn hảo để ta bịt đi các góc tường xấu, hay đường ghép không hoàn hảo. Ví dụ cơ bản nhất là các thanh nẹp khuôn cửa, nó là thành phần che khe tiếp giáp giữa khuôn cửa và tường xây, đồng thời có tác dụng thẩm mỹ như một dạng khung bao trang trí.
Trong hệ thống trang trí nội thất kiểu châu Âu thì phào nẹp là thành phần quan trong hàng đầu, vì nó chính là một trong những yếu tố cơ bản tạo nên không gian. Có lẽ từ trước tới nay, mỗi khi lắp một bộ khuôn cửa bạn chẳng bao giờ để ý đến thanh nẹp đó- nó có vẻ là việc của xưởng mộc mà bạn thuê. Lee’s xin giới thiệu với bạn một vài công đoạn thủ công hay công nghiệp để tạo nên một thanh phào hoặc nẹp trang trí bằng gỗ.

Hầu hết các xưởng sản xuất đồ mộc hiện nay làm theo phương pháp này : sử dụng các mũi soi (routerbit) lắp trên máy soi cầm tay. Máy này sẽ bắt lộn ngược xuống một mặt bàn gia công, mũi soi lắp vào trục quay và nằm ngửa lên, thanh gỗ sẽ được tỳ áp sát vào mũi soi và tạo nên các đường nét mong muốn. Ưu điểm của phương pháp này là sự cơ động, sản xuất các chi tiết rất tiện lợi, tuy nhiên không thể áp dụng cho các trường hợp nẹp to bản , cần độ chính xác cao hay số lượng lớn. Lee’s đưa ra ra một số hình ảnh để bạn hiểu cách tạo ra các tiết diện của một thanh phào phức tạp thế nào với các máy cầm tay.

Một số xưởng chuyên nghiệp hơn thì bắt đầu sử dụng máy Router trục đứng để sản xuất, nó có nguyên tắc vận hành không khác máy cầm tay là bao, có thể làm những phào nẹp có tiết diện trung bình và cho năng suất cũng như độ chính xác cao hơn. Yếu điểm của loại máy này là độ chính xác chưa cao, đặc biệt với những loại phào có chi tiết nhỏ, nó cũng khá nguy hiểm khi vận hành vì thiếu những trang bị bảo hộ cần thiết.

Để ra được những sản phẩm sắc nét và mịn màng, ngoài các yếu tố về vật liệu phù hợp và được chọn lọc phân loại, thì hệ thống máy sản xuất phải được đặc biệt quan tâm. Hình trên là máy router Profimat 23 có hệ thống lưỡi phay 4 mặt và lưỡi cắt , ráp tự động. Toàn bộ hệ thống trục phay –ráp nằm trong một cabin bảo vệ nhằm bảo đảm an toàn cũng như giữ vệ sinh cho máy. Lee’s sử dụng hầu hết các máy dạng mày để sản xuất phào nẹp, khiến cho bề mặt các sản phẩm sắc nét  mịn màng không thể lẫn được trên thị trường. Ngoài việc sản xuất Lee’s còn là một chuyên gia lắp ráp, nên hơn ai hết Lee’s hiểu rõ tầm quan trọng của mức độ chính xác đồng đều sản phẩm. Nếu cùng một loại phào mà bạn làm các tiết diện méo mó và không chính xác, thì coi như việc lắp ráp của bạn đã đến hồi “bó tay”.
PHAONEP.COM
Top
Bình luận
Best price for Quatar Best price for Dubai San pham phao nep Services Online Dich vu 3D phoi canh Dich vu thi cong phao nep Classic Best price for Southeast Asia