Tin tức Những nguyên tắc thẩm mỹ trong phong cách ZEN (Thiền)

Những nguyên tắc thẩm mỹ trong phong cách ZEN (Thiền)

Cập nhật: 20/03/2015
Thật tồi tệ khi cuối ngày bạn về nhà và đem theo cả sự mệt mỏi và căng thẳng. Một không gian yên bình và tinh khiết sẽ giúp bạn thư giãn và thoát khỏi sự ảnh hưởng của công việc. Giống như khi bạn rút lui và chìm đắm vào trong các buổi tập thiền, Zen- trang trí nội thất chính là giữ cho không gian của bạn sự tự nhiên và thư giãn.

Người Nhật Bản luôn là bậc thầy của vẻ đẹp đơn giản và tinh tế ấy. Phong cách trang trí Zen xuất phát từ Nhật Bản lấy cảm hứng và niềm tin ở Phật Giáo. Một vài nguyên tắc cơ bản tạo nên phong cách Zen như sau:
FUKINSEI (thăng bằng)
Sự thăng bằng ở đây không phải là đối xứng cũng không phải là một dạng số lẻ và bất thường. Bởi sự đối xứng tuyệt đối không xảy ra trong tự nhiên. Thăng bằng ở đây được tạo ra bởi tính chất và cảm giác thay vì số lượng .Ví dụ như sự cân bằng về mật độ, cân bằng về sáng tối hay màu sắc, cân bằng về vật liệu nhưng không nên lượng hóa chúng.
KANSO (đơn giản)
Loại bỏ các loại hoa văn chỉ thể hiện tính chất trung thực của vật liệu sử dụng. gọn gàng, thẳng và không biến đổi bất thường. Hãy mạnh dạn loại bỏ những thứ không mang chức năng cần thiết hoặc không phù hợp với phong cách sống của bạn. Mục đích là tạo ra một không gian mở ,càng ít đồ càng tốt và tất nhiên vứt bỏ những thứ tài sản do mình tích lũy không phải là chuyện nhỏ, nhưng Zen là vậy! bạn cần phải biết loại bỏ những thứ không cần thiết.
KOKOU (mộc mạc)
Thực chất, phong trần và tuổi tác, các vật liệu tạo dựng cần có tính thời gian và vẻ trưởng thành của nó. Tốt nhất là ta không nên cố làm cũ các đồ vật một cách giả tạo, sự mộc mạc có được là do thời gian.
SHIZEN (tự nhiên)
Nguyên bản, thiên nhiên  đôi khi không cần cố sáng tạo mà hãy để bảo toàn tính ngây thơ thậm chí tình cờ của nó. Không gian Zen không phải là chỗ để những đồ xa hoa và những phụ kiện màu mè. Các yếu tố thiên nhiên và thời gian phải được hòa trộn: gỗ, đất, lửa, nước và kim loại giúp tăng cường sự hài hòa với thiên nhiên. Đồ gỗ theo phong cách đương đại mộc mạc giản dị để nhấn yếu tố gỗ, một lượng nhỏ kim loại thông qua các vật dụng trang trí ở góc nhà. Ngoài ra thảm thực vật là cực kỳ quan trọng, bạn hãy bố trí nó bên ngoài và cả bên trong để liên kết  thiên nhiên với ngôi nhà của bạn.
Yūgen (tinh tế sâu sắc)
Những lớp ý nghĩa và sự ẩn dụ khéo léo không phô trương. Mọi sự sắp xếp phải tránh được kiểu ý nghĩ thường ngày và tránh sự rõ ràng.
DATSUZOKU (thanh tao)
Cần một sự truyền tải những giá trị sống trong sáng thanh tao. Không bị ràng buộc bởi các yếu tố văn hóa và truyền thống. Hãy chọn những màu sạch sẽ và trung lập và có bề mặt vật liệu đơn giản, ví dụ như tông màu đất đi với một vài màu ấm và trung tính.Những gam màu phải tạo nên sự tĩnh lặng và yên bình, sự đối chọi về sắc độ là rất ít.
Bởi vốn dĩ Zen là sự tự nhiên và thư giãn, nên thật khó nói nó là một phong cách. Có lẽ nó là một lối sống!. Khi bạn ở trong Zen mà vẫn xáo trộn và mất thăng bằng thì Zen không tồn tại, chẳng qua nó chỉ là một không gian tầm thường mà thôi.

LEE'S
Top
Bình luận
Best price for Quatar Best price for Dubai San pham phao nep Services Online Dich vu 3D phoi canh Dich vu thi cong phao nep Classic Best price for Southeast Asia